Nên mua máy ép dầu lạc của Đức không?

Bên cạnh các loại máy ép dầu nhập khẩu phổ biến từ: Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc,... Thì thị trường đã có thêm 1 máy làm dầu lạc của đức. Vốn dĩ Đức là một quốc gia có nền công nghiệp và kỹ thuật phát triển. Do vậy sản phẩm của họ chắc chắn cũng rất tốt. Đó là trên lý thuyết.

Thực tế, người dân đã quá quen dùng các loại máy xuất xứ châu Á. Chính vì vậy việc e ngại, băn khoăn về chất lượng sản phẩm là điều dễ hiểu. Chúng ta cùng đi giải đáp xem loại máy ép dầu lạc của đức thì có tốt không nhé!

Máy ép dầu lạc nhập khẩu từ Đức chất lượng thế nào?

Chúng tôi sẽ chia ra theo chất liệu để dễ phân loại, phân tích và so sánh. Trọng tâm là về khả năng ép dầu lạc ra sao. Có thể dùng cho các hạt, ngũ cốc khác không. Mức giá dao động trong khoảng nào? Vấn đề bảo dưỡng, mua và thay thế phụ kiện có tốn kém không?
máy ép dầu ăn cho gia đình

1. máy ép dầu lạc inox 304

Các máy làm dầu lạc của Đức hiện nay bao gồm: GD006, GD007, GD008, GD009, VT-MED 34,,… Đều được gia công rất tỉ mỉ và cẩn thận.
- Thân máy được làm bằng inox 304 xịn chống gỉ tuyệt đối và có độ bền cao. Bên ngoài thân máy còn được phủ thêm một lớp cách điện đảm bảo an toàn.
- Trục xoắn được làm bằng inox 316 chống gỉ, mạnh mẽ và bền bỉ. Có thể nghiền và ép được nhiều nông sản khác ngoài lạc.Chẳng hạn như: mè, đậu tương, hạt óc chó, sachi, gấc, dừa...
- Mô tơ quấn dây đồng gia tăng khả năng ép liên tục trong nhiều giờ liền. Chính vì vậy mà máy dù có mức công suất từ 3 – 6 kg/h vẫn đáp ứng được lượng dầu yêu cầu trong ngày lớn
- Giá máy làm dầu lạc đều ở mức khá là rẻ chỉ 7,9 triệu đồng


Phụ kiện máy rất đồng bộ, dễ mua mới và thay thế linh kiện hỏng. Tuy nhiên thì cả 3 model này đều được kiểm tra chất lượng kỹ càng trước khi xuất ra thị trường. Do vậy các máy này rất ít khi lỗi vặt và hoạt động khá “êm xuôi”
kinh nghiệm mua máy ép dầu lạc của đức

2. máy ép tinh dầu chất liệu nhựa

Được bằng nhựa thực phẩm hoặc nhựa kết hợp cùng inox. Do vậy khối lượng nhẹ, dễ khi di chuyển. Những dòng sản phẩm này đều có ưu điểm như:

- Khả năng vận hành nhanh chóng các model còn dễ sử dụng và phù hợp với nhiều lứa tuổi
- Khả năng ép dầu của máy cũng rất tốt và nhanh, mức công suất có thể đạt từ 3kg - 4kg/h
- Giá thành của dòng sản phẩm này rẻ

Nhiều ưu điểm nổi bật như vậy nhưng chất lượng vỏ ngoài của máy là điều đáng lo ngại. Bởi chất liệu nhựa dễ vỡ, chịu nhiệt kém, dễ biến chất khi dùng lâu ngày.
Khi thực hiện ép dầu thường xuyên phải dừng máy để máy “giải nhiệt” tránh hỏng lớp nhựa bên ngoài.
máy làm dầu đậu phộng

Các mức năng suất của máy ép dầu ăn

Các mức công suất rất đa dạng chia thành 2 loại chính:
- Mức công suất từ 3kg – 6kg/h. Đây là dòng máy công suất nhỏ chỉ ứng dụng ở hộ gia đình thường xuyên. Có thể kết hợp hình thức kinh doanh dầu đậu phộng nhỏ lẻ, ép dầu thuê,...

- Mức công suất đạt 20kg/h. Đây là mức công suất phù hợp với các hoạt động sản xuất ở hộ gia đình lớn, nhà máy ép dầu lạc nhỏ. Nếu muốn làm công nghiệp cỡ lớn thì phải dùng máy từ 50 -100 kg/h. Mới ép được hàng tân nguyên liệu /ngày.

Dù máy xuất xứ ở châu Á hay Âu cũng đều có điểm mạnh và hạn chế cả. Quan trọng là điểm ưu việt đó có thích hợp với yêu cầu của bạn không? Khuyết điểm đó có tạm chấp nhận được không. Nếu ngay lúc này mà bạn còn phân vân chưa biết nên dùng máy làm dầu đậu phộng của nước nào thì cứ để lại lời nhắn cho Hải Minh nhé. Liên hệ hotline 0932 196 898 hoặc gửi email, comment bài viết này,...