Máy hàn điện tử có giật không?

Máy hàn điện tử có giật không? Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra trong quá trình sử dụng sản phẩm này. Mọi người có thể hoàn toàn an tâm vì khi sử dụng những sản phẩm máy hàn chất lượng thì chúng sẽ không bị giật hay làm ảnh hưởng đến người dùng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cũng xảy ra hiện tượng bị giật ở phần vỏ máy. Để hiểu hơn về hiện tượng này các bạn cùng theo dõi chia sẻ qua bài viết dưới đây.
hỏi sử dụng máy hàn điện có bị giật không

Máy hàn điện tử có giật không?

Như đã nói thì khi sử dụng những sản phẩm máy hàn chất lượng thì chúng sẽ không có hiện tượng bị giật. Tuy nhiên, nếu máy sử dụng lâu ngày hoặc những sản phẩm máy kém chất lượng thì có thể dẫn đến hiện tượng bị dò điện và giật.
Ở những vị trí rò điện thì có thể do thiết kế của máy hay do lỗi hỏng hóc ở một số bộ phận nên gây ra rò rỉ điện. Việc rò rỉ này ở khu vực vỏ máy sẽ gây ra sự nguy hiểm cho con người. Vì vậy, mọi người cần phải hết sức lưu ý trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Những nguyên nhân gây nên hiện tượng giật ở máy hàn điện tử

Việc rò rỉ điện ở máy hàn điện tử do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể do một vài nguyên nhân như sau:

Do sử dụng lâu ngày kế hợp với bụi kim loại

Khi máy được sử dụng trong thời gian dài kết hợp với bụi kim loại bám vào thân máy sẽ khiến cho lớp bụi kim loại đó xâm nhập vào bên trong và là nguyên nhân tạo thành nguồn dẫn điện đến lớp vỏ của máy hàn. Lớp vỏ của máy hàn nếu sử dụng quá lâu ngày có thể dẫn đến hiện tượng bị gỉ sét hoặc mất lớp sơn cách điện khi tiếp xúc chính vì vậy bụi kim loại sẽ tạo thành nơi tích điện. Vì vậy, khi người dùng tiếp xúc với vỏ máy thì sẽ có hiện tượng bị giật.

Do sử dụng những loại máy hàn điện tử kém chất lượng

Nếu sử dụng những loại máy hàn chính hãng thì khả năng bị giật là rất ít. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn những sản phẩm máy hàn điện tử kém chất lượng không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì rất dễ xảy ra hiện tượng rò rỉ điện. Chính vì vậy, bạn đừng tiếc tiền để lựa chọn một sản phẩm chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín.
máy hàn điện chất lượng không bị giật ở hải minh

Xem thêm: Các thương hiệu máy hàn điện tử Việt Nam chất lượng

Các phòng tránh bị điện giật khi sử dụng máy hàn điện tử

Để tránh bị điện giật trong quá trình sử dụng máy hàn điện tử thì mọi người có thể lưu ý một số vấn đề như sau:
  • Không nên động chạm trực tiếp vào các thành phần của máy khi chúng đang hoạt động.
  • Tốt nhất nên mặc đồ bảo hộ an toàn lao động để tránh những rủi ro xảy ra.
  • Không nên sử dụng máy hàn khi thời tiết ẩm ướt. Nếu bắt buộc thì cần phải hết sức cẩn thận và mặc đồ bảo hộ cẩn thận.
  • Sử dụng những vật cách điện lớn để có thể tự cách điện với vật hàn và đất để có thể ngăn chặn sự tiếp xúc vật lý trực tiếp với vật hàn và đất.
  • Cẩn thận khi hàn với tư thế khó hay những nơi có rủi ro cao.
  • Sau khi hàn xong thì cần phải tháo nguồn điện ra trước sau đó mới đến tháo các linh kiện và phụ kiện ra.
  • Máy khi đã sử dụng một thời gian dài thì cần phải thường xuyên kiểm tra cáp nguồn và thay thế chúng nếu thấy nguy hiểm hay bị trầy xước.
  • Khi cáp đã quá mòn thay chúng có kích cỡ nhỏ và khó chắp vá thì không nên sử dụng.
  • Trong quá trình sử dụng máy hàn thì tuyệt đối không được chạm tay vào điện cực khi bạn đã chạm vào điện cực của máy khác hay vật liệu hàn hay đất.
  • Ngoài ra, cũng không được chạm trực tiếp vào súng hàn của hai máy tại một thời điểm khi chúng đều đang hoạt động.
Tóm lại, máy hàn điện tử vẫn xảy ra tình trạng giật điện trong quá trình sử dụng. Vì vậy, mọi người cần phải hết sức lưu ý để tránh xảy ra những điều đáng tiếc. Để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác về máy hàn công nghiệp, gia đình …. các bạn hãy theo dõi các bài viết khác trên website của chúng tôi hoặc liên hệ hotline (zalo) 0932 196 898 - 0902 787 139 để được hỗ trợ nhanh nhất.