Tất tần tật kinh nghiệm lựa chọn máy hàn phù hợp (Phần 2)

Là phần tiếp theo của chuỗi bài viết về kinh nghiệm chọn lựa máy hàn. Ở phần 2 này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn kinh nghiệm sở hữu may han tốt nhất dựa trên: Khả năng làm việc, độ dày của kim loại gia công và phương pháp hàn, cắt. Hãy cùng tham khảo ngay qua bài viết dưới đây nhé!
tư vấn mua máy hàn phù hợp phần 2

Bí quyết lựa chọn máy hàn phù hợp

Kinh nghiệm chọn lựa máy dựa trên khả năng làm việc của thiết bị

Không phải tất cả các loại máy hàn đều có thể tương thích với mọi vật liệu hàn cũng như các phương pháp hàn khác nhau. Đơn cử như máy hàn Tig một chiều sẽ được ứng dụng trên các vật liệu hàn như: Thép, thép không gỉ, Titan, đồng, đồng thau,...Còn máy hàn Mig thì lại tương thích với thép, thép không gỉ, nhôm và hợp kim Magie,...
Chính vì thế, bạn nên cân nhắc yêu cầu công việc của bản thân cũng như các vật liệu hàn mà mình thường xuyên thao tác trước khi chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Chọn lựa theo độ dày kim loại gia công

Bên cạnh khả năng làm việc của thiết bị hàn thì độ dày kim loại cần gia công cũng là yếu tố tiên quyết để bạn sở hữu được sản phẩm ưng ý nhất, phù hợp với công việc.
Cách thức tính mối tương quan giữa dòng ra với độ dày của vật liệu rất đơn giản. Đó là, cứ 0,025mm độ dày của thép thì cần 1Amp đầu ra. Thí dụ như để hàn vật hàn dày 3,175mm, bạn cần sử dụng dòng hàn có cường độ 127 Amp.
Một lưu ý quan trọng nữa đó là, nếu thép không gỉ yêu cầu dòng hàn thấp hơn 10% thì nhôm lại yêu cầu dòng hàn cao hơn 25%.

Chọn lựa máy hàn theo phương pháp hàn, cắt

Mỗi thiết bị đều được sản xuất để phục vụ yêu cầu công việc khác nhau. Chính vì thế, hiểu được công năng của máy sẽ giúp bạn có cái nhìn thích đáng nhất về sản phẩm đó. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những phương pháp hàn, cắt cơ bản, đó là:

Hàn Mig
- Tốc độ hàn cao, dễ điều khiển cũng như thao tác trên vật hàn mỏng.
- Ít xỉ hàn nên giúp người thợ tiết kiệm được công đoạn làm sạch xỉ.
- Dễ điều khiển và sử dụng.

===> Tham khảo: Máy hàn Mig mag

Hàn Tig
- Cung cấp mối hàn chắc chắn, bền bỉ, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
- Có thể điều chỉnh được lượng nhiệt cung cấp vào vũng hàn, giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức để gia công, định hình lại mối hàn.
Hàn que
- Có thể hàn tốt ở ngoài trời hay các khu vực ít được che chắn, có gió.
- Hàn hiệu quả trên cả những bề mặt chưa được làm sạch.
Sử dụng Plasma để đục lỗ, cắt kim loại
- Ứng dụng cho hầu hết các kim loại dẫn điện.
- Vùng bị tiếp xúc, tác động nhiệt nhỏ nên hạn chế được tối đa tình trạng vật liệu bị cong vênh.
- Cắt chính xác được cả chi tiết nhỏ nhất.

Mong rằng, với tất tần tật những kinh nghiệm cơ bản về chọn lựa máy hàn mà chúng tôi giới thiệu trong seri trên đây, đã có thể giúp bạn chọn lựa cho mình được chiếc máy hàn tốt nhất, phù hợp với công việc hơn cả. Nếu có thêm thắc mắc gì cần được tư vấn về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh nhé!