Máy in mã vạch hay bị lỗi gì?

Hiện nay, máy in mã vạch đã không còn xa lạ với chúng ta. Bởi máy là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Ta thường bắt gặp máy ở các văn phòng, bệnh viện, shop thời trang, siêu thị,…Tuy nhiên, không thể lúc nào cũng sử dụng máy trơn tru được mà sẽ xảy ra một số lỗi. Cùng Hải Minh tìm hiểu những lỗi thường gặp đó qua bài viết Máy in mã vạch hay bị lỗi gì? Để cùng tìm ra cách giải quyết phù hợp nhé!
máy in mã vạch bị lỗi gì

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy in mã vạch


Thứ nhất, lỗi do ổ cắm, dây truyền bị lỏng, bị đứt,…: việc đầu tiên khi bạn không in tem mã vạch được thì bạn phải kiểm tra xem các kết nối có bị hư hỏng gì không. Nếu máy bị mắc các lỗi này, thì việc đơn giản là bạn chỉ cần điều chỉnh ổ cắm, dây nối, công tắc hoặc mua dây cáp kết nối mới.

Thứ 2, máy in không ra mực: nguyên nhân có thể là do máy in hết mực. Bạn nên kiểm tra xem máy có còn mực không, nếu hết thì thay mực và tiếp tục công việc. Trong trường hợp, máy còn mực nhưng lúc in lại không ra mực đó là lỗi do người dùng lắp sai giấy hoặc sai mực. Trường hợp này, bạn cần ngắt công tắc máy in và tiến hành sửa chữa lại giấy, mực cho đúng. Sau đó, cắm lại công tắc và tiếp tục công việc in tem mã vạch.

Thứ 3, tem nhãn in ra bị mờ: nguyên nhân của tình trạng này là do đầu in của máy bị bẩn, bị mòn, chất lượng giấy in hoặc mực in kém. Bạn hãy thử tăng nhiệt độ của đầu in và in lại xem có còn bị nhòe, mờ không. Nếu vẫn còn bị mờ thì bạn hãy đổi cuộn mực khác và in lại lần nữa.

Thứ 4, máy in bị kẹt giấy: khi đang in máy có thể bị kẹt giấy và ngừng làm việc. Trong trường hợp này, bạn cần nhấc nắp máy in và từ từ gỡ đoạn giấy đó ra. Sau đó, ngắt công tắc máy vệ sinh lại sạch sẽ phần giấy còn dính trong máy để giấy không bị kẹt nữa.

máy in mã vạch chất lượng giá rẻ

=>> Xem thêm: giá máy in mã vạch

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy in mã vạch và biện pháp khắc phục. Nếu đã kiểm tra hết các lỗi trên mà máy vẫn không hoạt động được thì bạn nên đem đến công ty bạn mua sản phẩm để nhờ họ giúp đỡ. Bạn nên thường xuyên đem máy đi bảo dưỡng đúng hạn để sử dụng được lâu dài và bền bỉ.

Mua máy in mã vạch chính hãng ở đâu?

Bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu, giá thành sản phẩm thì bạn nên quan tâm đến địa chỉ mua sản phẩm. Bởi để sử dụng được lâu dài thì bên cạnh việc bạn chọn thương hiệu tốt, biết cách bảo quản thì nhà cung cấp cũng rất quan trọng. Một trong những đơn vị bán hàng chính hãng hiện nay trên thị trường là siêu thị Hải Minh. Liên hệ hotline Hải Minh hoặc truy cập trực tiếp vào website của chúng tôi để tìm hiểu về các sản phẩm máy in mã vạch công nghiệp, để bàn chính hãng và giá thành của chúng. Cam kết sẽ làm bạn hài lòng khi mua hàng tại đây!