Làm thế nào để hàn gang

Cách hàn gang. Gang thường có hàm lượng carbon từ 2 đến 4 phần trăm, lớn hơn nhiều so với hầu hết các loại thép. Điều này làm cho hầu hết gang bị giòn và khó hàn. Hầu hết hàn gang liên quan đến việc sửa chữa các vật đúc hiện có thay vì hình thành các vật đúc mới.

hàn gang

Những điều cần chú ý khi hàn gang

Sử dụng làm mát hoặc sưởi ấm khi hàn gang. Cân nhắc quan trọng nhất trong hàn gang là để nó nằm ngoài phạm vi từ 150 đến 500 độ F. Làm nóng sơ bộ thường được ưa thích, nhưng làm mát cũng được sử dụng. Không thay đổi phương pháp ở giữa một mối hàn.
tham khảo các loại : Máy hàn kim loại
Làm nóng trước phần gang. Nếu có thể, làm nóng toàn bộ vật đúc từ từ và đồng đều trong phạm vi 500 đến 1.200 độ F. Đừng quá nóng; hầu hết gang bắt đầu nứt trên 1.400 độ F. Sử dụng dòng điện thấp để giảm thiểu phụ gia và ứng suất.

Giữ gang nguội nhưng không lạnh. Nếu bộ phận nằm trên một số loại máy móc chạy bằng điện, có thể chạy nó trong một thời gian ngắn để đạt được nhiệt độ mong muốn. Việc đúc không bao giờ trở nên quá nóng để chạm vào bằng tay trần của bạn. Tạo các mối hàn ngắn dài khoảng 1 inch để tránh quá nóng.

Mong đợi các vết nứt nhỏ khi hàn gang, ngay cả khi thực hiện chính xác. Một hợp chất niêm phong thường phải được áp dụng cho các khớp cần kín nước.

hướng dẫn cách hàn gang

Sửa chữa các vết nứt lớn trong gang bằng studding. Vặn đinh tán thép vào các lỗ đã được khoan và gõ vào bề mặt để hàn. Các đinh tán nên có 5 đến 6 mm trên bề mặt. Các đinh tán sau đó được hàn vào vị trí.

Liên hệ siêu thị Hải Minh để được tư vấn về các loại máy hàn hay còn có thắc mắc thêm về cách hàn gang nhé.