Làm thế nào để loại bỏ hết xăng từ máy cắt cỏ?

Xăng xấu có thể là nguyên nhân của một dấu hiệu từ chối khởi động hoặc mãi không nổ của máy cắt cỏ, rất có khả năng xăng xấu có thể là lỗi hoặc bugi xấu. Nếu bạn đã kiểm tra để thấy rằng bugi đang hoạt động tốt, mục tiếp theo để khắc phục sự cố là trạng thái của xăng.

Đôi khi xăng ứ đọng đã để trong bể trong thời gian dài (đặc biệt là suốt mùa đông) sẽ tách ra và lắng đọng xăng ở đáy bể. Bằng cách đó, nhiên liệu đốt cháy kém trôi nổi ở đầu bình và có thể tìm đường vào bộ chế hòa khí nhạy cảm với nhiên liệu. Điều này sẽ dẫn đến tắc nghẽn bộ lọc nhiên liệu và hiệu suất động cơ kém sau đó.
Nếu xăng đã ngồi trong bình xăng trong một thời gian dài, thêm xăng mới vào đó là một ý tưởng rất tồi, bởi vì các mỏ xăng cũ bị vỡ khi xăng mới được thêm vào. Một biện pháp quan trọng cần rất đúng mùa là đảm bảo rằng bạn xả hết bình xăng khỏi mọi nguyên tử xăng sau lần sử dụng cuối cùng. Làm điều này sẽ ngăn chặn các động cơ tạo khuôn kém vào mùa xuân tới và cải thiện tuổi thọ của xe tăng.
Thực hiện theo các bước được nêu dưới đây để xả hoàn toàn bình xăng của máy cắt cỏ sau lần sử dụng cuối cùng:
loại bỏ hết xăng khỏi máy cắt cỏ

>>
Bao lâu thì nên mài lưỡi dao máy cắt cỏ
>>
Làm thế nào để mài lưỡi dao máy cắt cỏ
>>
Máy cắt cỏ honda và những câu hỏi thường gặp

10 bước đơn giản để xả sạch bình xăng của máy cắt cỏ

Bước 1: Đỗ máy cắt cỏ trên một mặt phẳng sau lần sử dụng cuối cùng hoặc đặt nó trên một bộ ngựa cưa để cho phép truy cập vào mặt dưới. Hãy đảm bảo rằng bạn tránh lật máy cắt cỏ ở bên đó bằng mọi giá. Nếu bạn làm như vậy, dầu có thể chạy từ bể chứa đến các bộ phận khác của động cơ. Cũng áp dụng hệ thống phanh đỗ xe của máy cắt cỏ để giữ cho nó đứng yên.
Bước 2: Tiếp theo, ngắt kết nối bugi bằng cách kéo dây bugi khỏi nắp bugi. Đây là một biện pháp phòng ngừa để tránh các mối nguy hiểm.
Bước 3: Nếu máy cắt của bạn đi kèm với một dòng nhiên liệu chạy từ bình xăng đến bộ chế hòa khí thì tất cả những gì bạn cần làm là đặt một hộp nhựa thu bên dưới bình. Chỉ cần ngắt kết nối đường dẫn nhiên liệu từ bộ chế hòa khí và cho phép xăng cũ chảy ra vào thùng chứa.
Bước 4: Nếu máy cắt của bạn không đi kèm với đầu nối nhiên liệu, bạn sẽ phải sử dụng ống hút xăng để xả hết xăng. Bằng cách đặt đầu rõ ràng của ống hút vào một cái bình, đặt đầu ống hút bằng đồng vào máy cắt cỏ và lắc mạnh lên, xuống và sang một bên. Hành động lắc mạnh mẽ này sẽ bắt đầu quá trình hút nước. Bạn sẽ thấy dòng xăng chảy liền mạch từ bể máy cắt cỏ đến bình thu gom.

>> Xem thêm : Gia may cat co honda

Bước 5: Lặp lại bước 4, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi hết xăng.
Bước 6: Khi hành động hút đã loại bỏ phần lớn xăng, hãy tháo đầu đồng thau của ống hút ra khỏi bình. Cho dù bạn có giỏi như thế nào trong việc thiết lập một ống siphon thích hợp , vẫn sẽ có dư lượng xăng bên trong. Trong trường hợp này, sử dụng giẻ để thấm bất kỳ khí nào còn lại từ đáy bể.
Bước 7: Bây giờ, thêm một chút xăng tươi vào bể để xả nó xung quanh. Xăng tươi sẽ trộn lẫn với bất kỳ dư lượng cũ nào còn sót lại trong bể. Xả hết hỗn hợp mới này của cả xăng tươi và xăng cũ vào hộp nhựa.
Bước 8: Đảm bảo bạn đã rút hết xăng cũ ra khỏi bình. Sau đó cho phép sấy trong một vài phút trước khi gắn lại dây dẫn nhiên liệu và dây bugi. Kiểm tra xem các bộ lọc không khí không bị tắc. Nếu chúng bị tắc, làm sạch chúng hoặc mua một sự thay thế.
Bước 9: Kiểm tra xem các bể chứa dầu đã đầy. Sau đó kéo dây máy cắt để bắt đầu. Hãy để nó chạy ở chế độ không tải cho đến khi nó thoát. Bước này là cần thiết để loại bỏ xăng còn sót lại từ bộ chế hòa khí .
Bước 10: Cuối cùng, đặt máy cắt trên mặt đất từ ​​các giá đỡ và đổ đầy bình xăng bằng xăng sạch mới. Khởi động máy cắt cỏ một lần nữa . Bạn có thể trải nghiệm một số phún xạ ban đầu trong một thời gian cho đến khi máy cắt đốt qua khí tươi.

Cách này bạn có thể áp dụng cho những loại máy cắt cỏ đẩy tay, hoặc có vấn đề gì chưa rõ về quy rình trên hay các câu hỏi liên quan khác, bạn có thể gọi điện trực tiếp hoặc nhắn tin zalo tới số hotline 0932 196 898 – 0902 787 139 để được các chuyên gia kỹ thuật của siêu thị điện máy chính hãng giải đáp .