Dùng máy ép chân không thực phẩm có lợi ích gì?

Giảm tải sự hư hỏng và chất thải thực phẩm là một trong những ưu điểm tuyệt vời khi bạn dùng máy ép chân không thực phẩm. Các sản phẩm đóng gói chân không có thể tồn tại lâu hơn tới 3-5 lần so với thực phẩm không được đóng gói và chúng cũng sẽ có vị tươi hơn vì bạn đang loại bỏ hầu hết các yếu tố khiến chúng bị hỏng.

Máy ép chân không mang lại lợi ích như nào khi dùng?

Máy ép chân không mang lại lợi ích như nào khi dùng?

  • Bảo quản chất lượng thực phẩm tốt: Bằng cách loại bỏ tất cả không khí trong túi, bạn ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và cũng bảo vệ thực phẩm khỏi bị cháy và mất nước trong tủ đông. Thực phẩm của bạn sẽ giữ được độ tươi cao hơn trong một khoảng thời gian dài hơn.

  • Tiết kiệm thời gian và lao động: Với nấu ăn sous vide, các phần kín chân không đòi hỏi ít chú ý hơn so với khi nấu bằng các phương pháp khác - cho thức ăn của bạn vào bồn nước nóng và thực hiện các công việc khác trong khi nấu. Ngay cả khi bạn không nấu sous vide, việc đóng gói các phần ăn riêng lẻ có thể hữu ích để khi nhân viên của bạn đi chuẩn bị một bữa ăn, họ sẽ kiên định và thực hành kiểm soát phần ăn!

  • Tiết kiệm tiền: Bao bì chân không làm tăng đáng kể thời hạn sử dụng của thực phẩm, giúp giảm chất thải và tiết kiệm tiền của bạn. Nhiều loại thực phẩm thấy sự gia tăng đáng kể về thời gian chúng có thể được lưu trữ:

>> Nên đọc: [TOP #3] Máy ép chân không mini hot nhất hiện nay

Những thực phẩm bạn có thể hút chân không?

Hầu như bất kỳ thực phẩm nào cũng có thể được đóng gói chân không một cách dễ dàng - thịt, rau, trái cây cứng và hàng rời đều được niêm phong rất tốt. Tuy nhiên, có một vài trường hợp ngoại lệ đòi hỏi phải chú ý nhiều hơn hoặc hoàn toàn không nên niêm phong.

Siêu thị Hải Minh giao máy hút chân không cho khách

Trước khi niêm phong chân không:

Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, mầm Brussels và củ cải có thể được niêm phong chân không, nhưng chúng nên được làm mờ trước. Đun sôi ngắn gọn, ngâm trong nước đá để dừng quá trình nấu, và bạn có thể niêm phong và đông lạnh những thực phẩm này một cách an toàn! Rửa sạch, sơ chế kỹ thực phẩm giúp dừng sản xuất enzyme làm suy giảm chất lượng và màu sắc theo thời gian.

Không hút chân không với những loại thực phẩm này

Nấm, tỏi và phô mai mềm / chưa tiệt trùng như Brie và Ricotta không nên được niêm phong chân không. Những sản phẩm này có nguy cơ chứa vi khuẩn kỵ khí, có thể sinh trưởng và phát triển trong môi trường không có oxy bên trong túi chân không.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn cho phép thực phẩm nguội đến nhiệt độ phòng ít nhất trước khi niêm phong, vì nhiệt độ cao hơn có nhiều khả năng chứa vi khuẩn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang làm lạnh thực phẩm một cách an toàn và tránh xa khu vực nguy hiểm nhiệt độ càng lâu càng tốt.
Nếu muốn mua máy ép chân không công nghiệp hoặc gia đình, vui lòng liên hệ số 0902.787.139 - 0932.196.898 để được thông tin và giải đáp nhanh chóng nhé!